Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Lao động–Thương binh và Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm tại Chương trình tình nguyện "KHI TÔI 18" năm 2024

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024; Kế hoạch số 01/2024-KH/HĐH ngày 25/3/2024 của Hội đồng hương sinh viên Lạng Sơn tại Hà Nội; Công văn số 264-CV/ĐTNK ngày 01/4/2024 của BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn.

Vào sáng ngày 21/4/2024, Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho gần 200 em học sinh đang theo học tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lạng Sơn.

 

(Các em học sinh tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lạng Sơn)

Được biết, có những em học sinh đã có định hướng ngay cho bản thân từ những năm học đầu, như có em học Tiếng Trung từ lớp 10 để sau khi tốt nghiệp THPT có thể đi du học tại Trung Quốc,... Và cũng trong buổi tư vấn sáng nay, Đoàn cơ sở cũng nhìn nhận được nhiều em học sinh tại trường cũng có nguyện vọng, nhu cầu du học cũng như xuất khẩu lao động tại các thị trường như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản,... có thể thấy các em cũng đang rất quan tâm về các vấn đề này.

 

(Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm trực tiếp tại bàn)

Hoạt động được tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, các em học sinh có nhu cầu cần tư vấn việc làm liên quan đến nhu cầu tuyển dụng trong nước và du học, xuất khẩu lao động trên thị trường quốc tế hiện nay. Cũng tại đây, Đoàn Thanh niên đã thực hiện tư vấn, định hướng một số nghề nghiệp sát với nhu cầu của các em, trả lời tháo gỡ, giải đáp một số thắc mắc, khích lệ, động viên các em có thêm động lực để phấn đấu học tập, rèn luyện, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thực hiện phát tờ rơi và hướng dẫn quét mã QR code để các em có thể theo dõi việc làm ngay trên trang Fanpage của Trung tâm Dịch vụ việc làm (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn) để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường việc làm hiện nay./.

 

Ngô Đình Vinh

Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội


Tác giả: Ngô Đình Vinh