Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Lao động–Thương binh và Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CƠ SỞ BẢO TRỢ XÃ HỘI TỔNG HỢP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM 2023

    Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lạng Sơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” được triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh đến từng cơ sở, qua đây thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt là phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em.

    Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lạng Sơn năm 2023; bước vào tháng hành động vì trẻ em, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp xây dựng kế hoạch triển khai với các chuỗi hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực

Ngày 30/5/2023, tham dự Lễ phát động Khai mạc hè, Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lạng Sơn chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” và Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Lạng Sơn năm 2023 có sự tham dự của đồng chí Vy Thị Thanh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở và 02 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Cơ sở.
    Ngày 01/6/2023 Cơ sở tổ chức chương trình “Vui tết thiếu nhi” năm 2023 giúp các em được vui Tết Thiếu nhi trong không khí thân thiện nhân ái. Chương trình diễn ra các tiết mục nhảy, hát, thổi sáo vui nhộn và đặc sắc do các cháu thiếu nhi biểu diễn. Đến chung vui Tết thiếu nhi 1/6 với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Cơ sở có Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho các em. Tham gia đoàn có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Hội LHPN tỉnh; UBND thành phố và đại diện một số Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

 

1.png

(Đ/c Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà các cháu tại Cơ sở BTXH TH)

   

    Tại Chương trình này, lãnh đạo Cơ sở đã biểu dương, trao tặng phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập cao trong năm học 2022 – 2023 vừa qua, động viên các cháu cố gắng học tập trong học kỳ sắp tới.Cũng nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Cơ sở nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội.

 

2.jpg

Thành ủy – HĐND – UBND – MTTQ thành phố Lạng Sơn thăm và tặng quà Cơ sở nhân dịp 1/6

3.jpg

Huyện ủy – HĐND – UBND – MTTQ huyện Cao Lộc thăm và tặng quà Cơ sở nhân dịp 1/6

 

    Ngày 07/6 - 09/6/2023, Cơ sở tổ chức cho các đối tượng đi thăm quan, trải nghiệm Hành trình về quê Bác tại tỉnh Nghệ An. Chuyến đi nhằm giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc, thấu hiểu sâu hơn ngọn nguồn văn hóa đã sinh ra và nuôi dưỡng một Người “đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta” - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để giúp các đối tượng được học hỏi, tiếp thu giá trị lịch sử, văn hóa, hiểu hơn về những giá trị truyền thống của dân tộc, sự hy sinh cống hiến của Người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và đời sống tinh thần, bồi dưỡng thêm những giá trị truyền thống trong đạo đức như: truyền thống yêu nước, tinh thần kiên cường bất khuất; truyền thống văn hóa; lòng nhân ái bao dung; hỗ trợ, chia sẻ giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống ... Hành trình chuyến đi kết thúc an toàn trong sự vui vẻ phấn khởi của tất cả mọi người, hoạt động đã tạo điều kiện cho các đối tượng được tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí, làm quen, kết bạn và là động lực để các đối tượng phấn đấu vươn tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

 

4.png

(Hành trình vè thăm quê Bác của cùng các đối tượng tại quê Bác - Nghệ An)

 

    Bên cạnh các chuỗi hoạt động trong tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngoại việc chăm sóc tinh thần, Cơ sở còn quan tâm tới các kỹ năng để trẻ em luôn được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh đó là: Đăng ký cho trẻ em tham gia lớp học bơi miễn phí và trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2023 do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Lạng Sơn tổ chức; tuyên truyền, giáo dục cho trẻ về chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”; hướng dẫn cách thức tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; tư vấn cho trẻ lựa chọn học nghề phù hợp với khả năng của bản thân và điều kiện của Cơ sở; giải quyết cho trẻ về gia đình nhân dịp nghỉ hè theo nguyện vọng để trẻ có điều kiện làm quen, kết bạn, gặp gỡ với gia đình và cộng đồng; đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực để có điều kiện nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Cơ sở.

    Tháng hành động vì trẻ em năm nay được triển khai từ sớm, giúp cho Cơ sở chủ động  trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em với một thông điệp: “Trẻ em phải được an toàn trong Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn”.

 

Bế Thị Hồng Chầm

Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp