Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Lao động–Thương binh và Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CƠ SỞ BẢO TRỢ XÃ HỘI TỔNG HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023

    Ngày 25-26/7/2023 Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp  tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực cho cán bộ, viên chức, người lao động tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp năm 2023”.

    Tham dự hội nghị có giảng viên ThS. Vũ Văn Thuấn – Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Hà Nội và Giảng viên Hứa Thị Ngoan – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục Hòa nhập Kazuo Lạng Sơn, Lãnh đạo Cơ sở cùng toàn thể viên chức, người lao động.

 

1.jpg

(Đ/c Diệp Tuyết Lan – Phó bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Cơ sở phát biểu khai mạc hội nghị)

 

    Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp thêm kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao nhận thức cho viên chức, người lao động tại đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo yêu cầu chuyên môn và mang tính chuyên nghiệp hơn. Hội nghị tập huấn tổ chức có 02 nội dung chuyên sâu:

    Với chuyên đề “Phát hiện sớm, điều trị và chăm sóc hiệu quả sức khỏe tâm thần người trưởng thành và người già” viên chức, người lao động đã được nghe  giảng viên ThS. Vũ Văn Thuấn truyền đạt, trao đổi, thảo luận các vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến ở người trưởng thành và người già, các phương pháp can thiệp, trị liệu cho các rối loạn ở người trưởng thành và người già và cách tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần hiệu quả cho người trưởng thành và người già.

    Chuyên đề “Nhận biết, phân biệt trẻ khuyết tật trí tuệ và định hướng hỗ trợ phù hợp, hiệu quả cho trẻ” với sự trình bày của giảng viên Hứa Thị Ngoan, toàn thể viên chức, người lao động đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về trẻ khuyết tật trí tuệ, phân loại khuyết tật, đặc điểm, biểu hiện và định hướng hỗ trợ hiệu quả cho trẻ, những khó khăn của trẻ khuyết tật trí tuệ liên quan đến nhận thức, ngôn ngữ, giao tiếp và tâm lý của trẻ. Từ đó, vận dụng kiến thức trong chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Cơ sở.

    Hội nghị diễn ra nhận được sự hưởng ứng tích cực, các trao đổi, chia sẻ sôi nổi từ phía giảng viên và các viên chức, người lao động của Cơ sở. Thông qua các nội dung của 02 chuyên đề giúp cán bộ, viên chức, người lao động tại Cơ sở có thêm các kiến thức, kỹ năng để nhận biết, phân biệt trẻ khuyết tật trí tuệ và định hướng hỗ trợ phù hợp, hiệu quả cho trẻ; thực hiện điều trị, chăm sóc hiệu quả sức khỏe tâm thần người trưởng thành và người già tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp và đây cũng là cơ hội cho cán bộ, viên chức, người lao động tại Cơ sở trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, củng cố kiến thức và kỹ năng để thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội tại Cơ sở.

 

2.jpg

Quang cảnh hội nghị tập huấn

 

 

Bế Thị Hồng Chầm

Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp