Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Lao động–Thương binh và Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn thanh niên và các hoạt động ra quân hưởng ứng Tết trồng cây năm 2024

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024. Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về công tác bảo vệ môi trường, tạo nét đẹp văn hóa hưởng ứng phong trào trồng cây đầu xuân nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

(Hoạt động trồng cây tại xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc)

Ngày 18/02/2024, tại Ủy ban nhân dân xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc. Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tham gia với các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Hạt Kiểm lâm huyện Cao Lộc, Đoàn xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc ra quân hưởng ứng Tết trồng cây nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024. Kết quả đã tiến hành trao tặng và trồng tổng cộng 350 cây Hồi, Lát tại Trường mầm non xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc và 01 hộ gia đình đoàn viên khó khăn Trương Ngọc Huấn, thôn Nà Nùng, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc.

Nối tiếp hoạt động trồng cây, ngày 19/02/2024, tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp, Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tổ chức "Tết trồng cây và ra quân đầu xuân Giáp Thìn năm 2024" tại Cơ sở.

(Ra quân trồng cây tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp)

Tại chương trình, hoạt động đã trồng được các loại cây như cây Hoa hồng, cây Đào, cây thuốc nam tại Cơ sở với sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm từ cán bộ, viên chức, người lao động và đoàn viên thanh niên.

(Hoạt động trồng cây tại Vườn thuốc nam của Cơ sở)

Tết trồng cây là hoạt động thiết thực của các cấp chính quyền, đơn vị với phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và cũng để nhắc nhở mỗi chúng ta nhớ về cội nguồn, có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường hiện tại và có trách nhiệm với môi trường sống của chúng ta trong tương lai, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, vui tươi trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn năm 2024./.

Ngô Đình Vinh

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội


Tác giả: Ngô Đình Vinh