Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Lao động–Thương binh và Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ 3 NĂM 2024

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024, Công văn số 271-CV/ĐTNK ngày 03/4/2024 của BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Vào ngày 16/4/2024, Chi đoàn Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp đã tổ chức buổi đọc sách cho các em đang được nuôi dưỡng tại Cơ sở với nhiều đầu sách thú vị từ những câu chuyện về Bác Hồ, về đạo đức, những tấm gương sáng, gương người tốt việc tốt, những mẩu chuyện vui,...

 

(Hoạt động đọc sách tại khuôn viên Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp)

 

Có thể thấy, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa quan trọng được tổ chức hàng năm trên toàn quốc nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Qua đó khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

 

(Hoạt động đọc sách tại khuôn viên Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp)

 

Hoạt động đọc sách được tổ chức tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các em nhỏ tại Cơ sở trên tinh thần vui vẻ, ham học hỏi. Hoạt động được diễn ra nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, yêu sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức và nuôi dưỡng tâm hồn, giúp các em có thêm tự tin, bản lĩnh làm hành trang vững bước trên con đường sau này./.

 

Ngô Đình Vinh

Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội


Tác giả: Ngô Đình Vinh