Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Lao động–Thương binh và Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tham gia Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh Lạng Sơn năm 2023

    Vào ngày 30/9/2023, tại Hội trường UBND thành phố Lạng Sơn đã diễn ra Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi năm 2023 do Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức với chủ đề: “Bí thư Đoàn cơ sở tiên phong ứng dụng công nghệ số”.

 

1.jpg

(Các thí sinh nhận Giấy chứng nhận tham gia Hội thi)

 

    Tham gia có 16 thí sinh xuất sắc đại diện cho các đơn vị huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc để tranh tài tại vòng thi cấp tỉnh sau khi trải qua 4 tuần thi trả lời trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam với tổng số điểm cao nhất. Theo đó, Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có 1 đồng chí đại diện tham gia.

 

2.jpg

(Phần thi Tài năng của Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội)

 

    Tại Hội thi, các thí sinh trải qua 03 vòng thi gồm: Tài năng, Thông thái và Bản lĩnh. Theo đó, phần thi Tài năng, các thí sinh sẽ lần lượt biểu diễn các tiết mục chào hỏi, giới thiệu về bản thân và Đoàn nơi công tác bằng hình thức Hát, múa, kịch,…; Phần thi Thông thái, thí sinh tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm qua phần mềm liên quan đến các văn bản của Đảng, Chính phủ về công tác đoàn, về cán bộ Đoàn, về thanh thiếu nhi; Điều lệ, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII;… Phần thi Bản lĩnh, Ban Tổ chức đưa ra 17 câu hỏi tình huống, các thí sinh tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên và trình bày cách giải quyết tình huống. Nội dung các tình huống liên quan đến kỹ năng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tình huống thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

3.jpg

(Phần thi Thông thái của các thí sinh tại Hội thi)

 

    Tại các phần thi, các thí sinh đã tranh tài sôi nổi, sáng tạo thể hiện sự hiểu biết của mình, cũng như các vấn đề lý luận áp dụng vào thực tiễn công tác. Bên cạnh đó, các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện tính chuyên nghiệp cao, chứng tỏ được năng lực, trình độ trong công tác xây dựng Đảng, Đoàn và công tác chuyên môn.

 

4.jpg

(Thường trực Tỉnh đoàn trao giải cho các thí sinh)

 

    Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt, 02 giải A, 03 giải B, 10 giải C cho các thi sinh và đồng thời trao 02 giải phụ cho thí sinh có phần thi chào hỏi ấn tượng và thí sinh có video clip được yêu thích trên mạng xã hội. Theo đó, đồng chí Ngô Đình Vinh, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã xuất sắc đạt giải Đặc biệt tại Hội thi và đồng chí sẽ đại diện cho tỉnh Lạng Sơn tham dự Vòng Chung kết do Trung ương Đoàn tổ chức vào tháng 10 tại thành phố Hồ Chí Minh tới đây. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức với quy mô toàn quốc đối với Hội thi này.

    Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi năm 2023 được tổ chức với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích để cán bộ Đoàn cơ sở thể hiện sự hiểu biết, năng lực của bản thân trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời đánh giá chất lượng đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở. Qua đó nhằm đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở thông qua các vòng thi,  từ đó phát hiện, tôn vinh, biểu dương các Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu; nâng cao chất lượng đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới./.

 

Vũ Kim Dung

Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội